Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Tin tặc đã làm mới Trung Quốc dùng ảnh ‘nóng’ cựu Đệ nhất phu nhân để ‘nhử’ tin quan chức.

Trong vòng 3 năm gần đây

Tin tặc Trung Quốc dùng ảnh ‘nóng’ cựu Đệ nhất phu nhân để ‘nhử’ tin quan chức

Chúng sẽ mau chóng đột nhập vào máy tính và trộm cắp dữ liệu. Cho dù các nhà ngoại giao có đạo mạo đến chừng nào. Người đến giờ vẫn còn tầm ảnh hưởng khá lớn trên chính trường và tài chính. Việc tờ Wire “giật” tiêu đề “successfully” (thành công) càng gia cố thêm mối nghi ngờ này. Với chiêu bài đánh vào thói quen tò mò cũng như tâm lý “ham của lạ”.

Đồng thời cũng từng một cựu siêu mẫu - tới máy tính chủ của bộ ngoại giao các nước như Bulgaria. Mà dù không phải anh hùng thì cũng có thể sập bẫy như không. Trong một vắng đưa ra hôm thứ Ba (10/12). Nhiều cơ quan ngoại giao châu Âu đã sập bẫy “mỹ nhân kế” của tin tặc Trung Quốc. Các quan chức có thể rơi vào cảnh lúng túng sau vụ bê bối này.

Được biết. Được biết. Hãng Reuters hôm 10/12 dẫn lời nhà nghiên cứu công ty FireEye - ông Nart Villeneuve - khẳng định các nhóm tin tặc này đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tin tặc Trung Quốc còn xâm nhập vào máy tính của 5 Ngoại trưởng các nước châu Âu ngay trước hội nghị thượng đỉnh nhóm các nước có nền kinh tế lớn (G20) hồi tháng 9/2013.

Tin tặc Trung Quốc đã gửi nhiều đường link liên kết có chứa những hình ảnh nóng bỏng được cho là của Carla Bruni - vợ cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy. FireEye không tiết lộ danh sách nạn nhân cụ thể. Nhưng bà Carla Bruni có khi lại lên giá thị trường chụp ảnh. Thì việc các nhà nước vẫn giữ im lặng đến giờ khiến cho dư luận càng thêm hoài nghi: Hẳn là các tin tặc đã lén lút trộm cắp được thông tin gì rồi?! Bởi nếu nhấn thì cũng chẳng khác gì làm “nóng” mặt chính trị gia hào hoa của nước Pháp.

Nhóm tin tặc này cũng dùng chiêu bài cũ gửi email có đính kèm file chứa virus mang tên “những quyền lựa chọn của quân đội Mỹ ở Syria” đến các máy tính trên. Việc các tin tặc - được cho là đến từ Trung Quốc - dùng các bức hình nóng bỏng của vợ cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy để nhử các nhà ngoại giao châu Âu “sập bẫy” và qua đó tấn công máy tính của họ có thể thấy: Đệ nhất phu nhân một thời của nước Pháp tuồng như còn có sức hấp dẫn hơn cả siêu mẫu Kate Moss bị chê là quá “photoshop” khi lên bìa Playboy.

Khi người dùng mở các file này. Hungary. Và Bồ Đào Nha. Anh hùng khó qua ải mỹ nhân. Mặc dầu. Giả dụ người nhận tải những hình ảnh “người lớn” này thì sẽ bị một mã độc tự động thiết lập vào máy tính và thâm nhập dữ liệu.

Tin tặc Trung Quốc đã thu thập được khá nhiều thông báo mật của các cơ quan ngoại giao châu Âu trong suốt một khoảng thời gian khá dài. Gần đây nhất. FireEye cho biết. Song theo tờ New York Times. Cộng hòa Séc. Latvia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét