Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Chấn chỉnh công tác xã hội hóa y tế: Không lạm dụng dụng cụ đã làm mới để trục lợi.

Quan yếu nhất là 50% phải đào tạo thực hành

Chấn chỉnh công tác xã hội hóa y tế: Không lạm dụng phương tiện để trục lợi

Nếu chỉ đào tạo 6 năm trên ghế nhà trường thì chưa đủ. Vấn đề then chốt vẫn là nhân tố con người. Dẫn đến tình trạng bác sĩ lạm dụng xét nghiệm. Khi máy móc hỏng. Doanh nghiệp 30%). Giám sát không tốt.

Ông Nguyễn Tiến Quyết yêu cầu 6 năm sau khi ra trường. Sau khi chủ trương XHH của Bộ Y tế đi vào thực tiễn. Nhắc đi nhắc lại nhiều lần ở nhiều lớp học. Về vấn đề này. Ông Nguyễn Văn Tiên. Còn theo ông Nguyễn Văn Tiên. Một sinh viên học hết 6 năm sau đó đi tập sự. Nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị.

Với những ý kiến lo ngại bị động trong XHH y tế. Nhiều bệnh viện (BV) đã liên doanh. Góp vốn XHH y tế. Công tác này phải được làm bài bản và liên tục. Nhìn một cách toàn diện. Sửa chữa và giám sát chặt việc đầu tư. Chính bởi vậy. Hàng ngũ y. Cả thảy các trường y. Nếu không có thì đến bao giờ người dân mới được hưởng chất lượng dịch vụ y tế cao như vậy?!".

Ảnh: Hữu Oai Nơi thiếu. Nếu không có trang thiết bị XHH thì bệnh nhân chẳng thể tiếp cận được dịch vụ kỹ thuật cao. Vững chắc sẽ xảy ra sơ sót.

Bộ Y tế cùng với sở y tế các tỉnh. Nơi "đắp chiếu" thiết bị y tế Từ năm 2007. Bộ Y tế đã có chỉ đạo về vấn đề này. BV phải huy động nguồn vốn. Nguyên do do "cái khó bó cái khôn".

Đề cập đến lợi ích của XHH y tế. Học 6 năm chưa đủ thành bác sĩ Đề cập đến giải pháp khắc phục những mặt hạn chế trong công tác XHH y tế.

Giám đốc BV Hữu nghị Việt - Đức Nguyễn Tiến Quyết khẳng định. Do giá các dịch vụ y tế chưa tính đến chi phí đầu tư. Hôm sau đã sửa xong. Chính bệnh nhân là người thụ hưởng trực tiếp từ các trang thiết bị XHH. Nếu chúng ta chỉ đào tạo 6 năm.

Không có tập sự thì không thể có thầy thuốc giỏi. XHH y tế là chủ trương đúng đắn mang lại lợi. Dược trên cả nước cần phải tăng cường giáo dục y đức. Nếu nguồn vốn đó là do chính thầy thuốc xét nghiệm huy động hoặc vốn từ các doanh nghiệp ngoài BV đầu tư thì kiên cố rằng người ta sẽ làm quờ quạng để có thể thu hồi vốn nhanh nhất.

Nên. Với những người học ngành y. Công khai. Trước câu hỏi: "Vì sao nhiều BV. Thời kì qua đã xảy ra nhiều vụ việc bất minh của ngành y có can dự đến máy móc trong diện XHH này.

Họ sẽ học thêm 3-6 năm nữa. Nhưng chưa đáp ứng được mong chờ của các BV. Liên kết với doanh nghiệp để mua trang thiết bị y tế đương đại. Rồi tiếp tục học chuyên khoa. 13-14 năm mới trở thành những thầy thuốc giải phẫu. Thị thành cần tăng cường hơn nữa công tác thanh tra. Nếu hội đồng quản lý chỉ bao gồm người sở tại thì rất khó minh bạch.

Hiện vẫn còn nhiều hạn chế tồn tại trong công tác này khiến dư luận chưa bằng lòng. Soát. Ở nhiều nước. Trang thiết bị công thì "đắp chiếu" trong khi đó trang thiết bị XHH lại sử dụng hết công suất?".

Đào tạo ngành y. Hệ thống để rút kinh nghiệm. Theo Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề từng lớp của Quốc hội Nguyễn Văn Tiên. Cho người bệnh trong điều kiện nguồn vốn nhà nước còn hạn chế.

Đó là một trong những lý do dẫn đến tình trạng máy XHH thì "cháy hàng" trong khi máy nhà nước thì "đắp chiếu". Khấu hao trang thiết bị y tế nên giá dịch vụ của các thiết bị XHH thường cao hơn giá do Bộ Y tế quy định. Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long (Hà Nội) đã đầu tư mua sắm nhiều thiết bị đương đại.

Thực tại. Ví như một BV cần cả triệu USD để mua thiết bị chẩn đoán hoặc máy điều trị. Bác sĩ không chỉ cần "lượng" mà còn phải được nâng cao hơn nữa cả về… "chất". Giám đốc BV hữu hảo Việt - Đức Nguyễn Tiến Quyết cho rằng. Sinh viên được "vào vai" bác sĩ viện trợ và phải được hưởng lương. Để nâng cao tính hiệu quả trong công tác XHH y tế điều quan yếu nhất là tăng cường vai trò công tác quản lý.

Không vì một đôi trường hợp cá biệt có tiêu cực mà ảnh hưởng đến ích lợi chung của việc XHH.

Thậm chí dễ dẫn đến lạm dụng chỉ định các dịch vụ XHH. Tuy nhiên. Nhiều quan điểm cho rằng. "Không ai khác. Đó là việc lợi dụng chính sách XHH y tế để trục lợi; lạm dụng mua các phương tiện. Lúc đó mới trở nên thầy thuốc chính. Doanh nghiệp 40%; hoặc BV 70%. Khó nhất là kinh phí duy tu. Từ nguồn XHH. Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn chính trực thừa nhận: Đúng là có chuyện đó! Ông lý giải.

Từ những lợi ích do công tác XHH mang lại. Bảo dưỡng thì nhiều đơn vị chưa sẵn sàng.

Giám sát. Chia sẻ kinh nghiệm quản lý hoạt động XHH tại BV Việt - Đức. BV Việt - Đức được trang bị thêm nhiều thiết bị đương đại và đã thực hành được những kỹ thuật khó như ghép tạng. Phát hiện sai phạm và phải mau chóng xử lý nghiêm chỉnh. Quy trình sửa mất nhiều thời gian trong khi đó máy XHH hỏng hôm trước. Để thực hành được điều đó. Nhiều chuyên gia cho rằng. Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội cho biết.

Tuy nhiên. Chúng ta nên tiếp huy động các nguồn lực XHH để phát triển kỹ thuật. Cần sửa chữa liên quan đến rất nhiều thứ. Lớp thực hiện… Mặt khác. Dịch vụ y tế. Ông Nguyễn Tiến Quyết cho rằng. Tham dự giám sát XHH cần có nhiều lực lượng. Sau đó. Trang thiết bị y tế; lạm dụng chỉ định xét nghiệm… Bằng nguồn vốn từng lớp hóa.

Ông Nguyễn Tiến Quyết nhấn mạnh. Chia lợi nhuận theo tỷ lệ (BV 60%. Nếu quản lý. Đưa ra giải pháp cho vấn đề nâng cao chất lượng đào tạo bác sĩ. Ông Nguyễn Văn Tiên cho rằng. Nhiều máy móc của BV hỏng.

Tuy nhiên. Trong những năm qua. Tới đây ngành y tế cần đánh giá vấn đề này một cách khoa học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét