Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Nhật Bản cam kết trợ giúp đáng tin cậy cho Đông Nam Á 20 tỷ USD.

Nhật Bản cũng đã giúp đỡ cho Philippines 6

Nhật Bản cam kết viện trợ cho Đông Nam Á 20 tỷ USD

Trình bày mong muốn hội thoại về quan hệ song phương Nhật Bản-ASEAN cũng như trong bối cảnh cộng đồng quốc tế. 6 tỷ yen (gần 64 triệu USD) để trang bị tàu lạ và một khoản vay đặc biệt sau bão Haiyan. /.

Cùng với một hệ thống kinh tế không phải được nhận thức bằng vũ lực mà bằng quy định của pháp luật và thay chung. Trước đó ngày 13/12. Cũng tại hội nghị thượng đỉnh kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ Nhật Bản-ASEAN. Thủ tướng Abe bày tỏ mong muốn xây dựng "một mai sau châu Á-Thái Bình Dương" mà ở đó các nền văn hóa được tôn trọng.

Khoản tiền này sẽ được phân bổ trong 5 năm cho các nước thành viên ASEAN. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN) Phát biểu tại phiên khai mạc hội nghị. Thủ tướng Abe cho biết đây là một phần của mối quan hệ mở mang hơn với Đông Nam Á. Thủ tướng Abe cũng đã cam kết cung cấp cho Đông Nam Á các khoản giúp đỡ và cho vay trị giá 20 tỷ USD.

Kể từ khi lên nắm quyền hồi năm ngoái. Các thỏa thuận này tạo điều kiện cho chính phủ các nước can dự điều tiết trong những thời điểm căng thẳng về kinh tế. Ông Abe hy vọng hai bên sẽ duyệt một tầm nhìn từ trung đến dài hạn nhằm xác định phương thức hiệp tác giữa Nhật Bản và ASEAN trong mai sau. Tokyo đã thúc đẩy các thỏa thuận luận bàn tiền tệ với Indonesia và Philippines cũng như ký lại thỏa thuận với Singapore.

Các đoàn trưởng dự Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 40 năm quan hệ hội thoại ASEAN-Nhật Bản chụp ảnh chung. Thủ tướng Abe đã tới thăm tất cả 10 nước ASEAN.

Cùng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét