Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Hàng không. Nhật - ASEAN cộng mới thêm tác để bảo đảm tự do hàng hải.

Quan hệ Nhật Bản-ASEAN không còn chỉ giới hạn ở các mối quan hệ song phương mà còn mở rộng ở cấp độ cộng tác khu vực và quốc tế

Nhật - ASEAN hợp tác để đảm bảo tự do hàng hải, hàng không

HƯƠNG GIANG (Từ Tokyo). Đặc biệt là các vấn đề ở biển Đông. Một nguyên tắc chung của luật quốc tế". Chúng tôi nhất trí là các nước liên can không được đơn phương đổi thay nguyên trạng bằng các biện pháp cưỡng ép và phải tuân thủ các lề luật quốc tế. Theo Thủ tướng Abe. Giang Điều này được trình diễn. # Trong Tuyên bố chung về các thách thức khu vực và toàn cầu của Hội nghị cấp cao kỷ niệm 40 năm quan hệ Nhật Bản-ASEAN diễn ra ngày 14-12 tại Tokyo và được Thủ tướng Shinzo Abe nhắc lại tại buổi họp báo chung với đồng chủ toạ - đại diện cho phía ASEAN - Quốc vương Brunei Hassanal Bolkia.

Các nhà lãnh đạo cũng thảo luận vấn đề bán đảo Triều Tiên. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại buổi họp báo về kết quả Hội nghị cấp cao kỷ niệm 40 năm quan hệ Nhật Bản - ASEAN ngày 14-12 tại Tokyo - Ảnh: H.

Cũng tại hội nghị lần này. Văn kiện thứ hai được hội nghị ưng chuẩn là Tuyên bố tầm nhìn về quan hệ và tình hữu hảo ASEAN-Nhật Bản. Cải tổ Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc… Ngoài văn kiện Tuyên bố chung trên.

Các nhà lãnh đạo khẳng định tầm quan trọng của tự do bay trong không phận quốc tế. Ngoài vấn đề tự do hàng hải và tự do bay trong không phận quốc tế.

Nhật Bản tuyên bố sẽ dành hai ngàn tỉ yen ODA cho các nước ASEAN trong 5 năm tới và 100 triệu USD cho Quỹ Hội nhập Nhật Bản - ASEAN (JAIF). Tuyên bố này cùng phụ lục của nó được Thủ tướng Abe diễn tả là sẽ “dọn đường cho sự cộng tác trong ngày mai của Nhật Bản và ASEAN” với bốn loại quan hệ đối tác: đối tác về hòa bình và ổn định.

Đối tác vì thịnh vượng. Trung Đông. “Về vấn đề hàng hải. Đối tác vì chất lượng cuộc sống và chung cục là đối tác từ trái tim đến trái tim để chỉ mối quan hệ giao lưu quần chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét