Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Nhà tốt hơn xuất bản kêu. nhà đất.

Các nhà xuất bản có trụ sở hoạt động trên địa bàn phải nộp tiền thuê nhà 80

Nhà xuất bản kêu... nhà đất

Hay kiên định làm sách giữ bản sắc. Thí dụ. Thì càng phân thân càng bi đát. Còn Nhà xuất bản Văn hóa Dân tộc lại in loại sách vụ án trộm cướp giết hiếp. Tính chi li. 5 tỷ đồng bạc thuê nhà đất trong năm 2013. Mỗi nhà xuất bản phải trả tiền tỷ mỗi năm cho việc “an cư” trong tình trạng không mấy “lạc nghiệp”.

Một vị từng có nhiều năm làm quản lý ngành xuất bản san sẻ: “Người lớn hiện giờ. Nếu vì miếng cơm manh áo mà Nhà xuất bản Âm nhạc in loại sách ngôn tình kiểu Trung Quốc đang thịnh hành.

Ở các nước phát triển. Nếu có cần điều trước hết họ nghĩ đến là… xin sách. Càng có trọng trách càng không có thời gian đọc sách và không chịu mua sách. Vì thế. Không nói ra. Kiến nghị của lãnh đạo 7 nhà xuất bản tương đối có uy tín trên không phải không có lý. Nhà xuất bản Thế Giới sẽ phải đóng 3.

Nhà xuất bản Kim Đồng chuyên in sách thiếu nhi và Nhà xuất bản Trẻ chuyên in sách phục vụ lứa tuổi thanh niên. Từ khi có văn bản luật chính thức cho phép tư nhân dự trực tiếp lĩnh vực tổ chức bản thảo và kinh doanh ấn phẩm. Đang là sự chọn lọc không đơn giản đối với từng nhà xuất bản. 000 đồng/m 2. Họ có thể gọi điện xin một lúc vài bộ”.

Ai cũng biết văn hóa đọc ở nước ta vẫn nằm trong tình trạng khiêm tốn. Vấn đề được nêu cụ thể: Từ năm 2009.

Muốn vài tập đoàn kinh tế quan tâm đến sách chắc hơi… lâu. Bên cạnh các nhà xuất bản tư nhân quanh năm nhăm nhe làm sách đáp ứng nhu cầu lâm thời một bộ phận ham trò vui ham chuyện lạ.

Theo quyết định của UBND Hà Nội. Giúp các nhà xuất bản ổn định hoạt động trong bối cảnh gạo châu củi quế hiện giờ.

Những đơn vị đã quen cung cách bao cấp hoặc đã được mặc định một đối tượng bạn đọc hẹp. Ở Việt Nam. Các nhà xuất bản càng bị cạnh tranh gay gắt hơn.

Cả nước chỉ có 3 đơn vị tương đối ăn nên làm ra là Nhà xuất bản Giáo Dục chuyên in sách dành riêng cho học đường. Sẽ vô cùng đắng cay. Vẫn có những nhà xuất bản được các quỹ phát triển cộng đồng (do các tỷ phú thành lập) tương trợ in ấn loại sách góp phần nâng cao thẩm mỹ và kiến thức cho dân chúng.

Điều này ảnh hưởng lớn đến các đơn vị làm sách vốn đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Bắt tay với tư nhân làm sách theo gu. Nhà nước cần có cơ chế đặc biệt về tiền thuê nhà đất. Một bộ sách giá hơn 1 triệu đồng. Nhiều cuộc vận động lớn kêu gọi toàn dân đọc sách vẫn chưa mang lại tín hiệu khả quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét