Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Thượng viện Bỉ cho phép hỗ trợ trẻ mỏ 'chết nhân tốt hơn đạo'.

Nhiều nhà quan sát cho rằng

Thượng viện Bỉ cho phép hỗ trợ trẻ em 'chết nhân đạo'

Những người phản đối tại Thượng viện cho rằng. Chúng chưa đủ khả năng”. Trái lại. “Chúng cũng bị ảnh hưởng bởi chính quyền. Bỉ ghi nhận 1. “Chúng tôi nghĩ trẻ con không hiểu chết là như thế nào. Chúng không thể hiểu rằng chết là điều chẳng thể đảo ngược”. Trong phiên tranh luận tại Thượng viện.

Nội dung của dự luật là cho phép trẻ em đề nghị được trợ tử nếu chúng bị bệnh mãn tính. Gây ra nỗi đớn đau tột độ và chưa có phương pháp nào giảm bớt đớn đau. Dự luật khi được chuẩn y sẽ trao quyền cho các thầy thuốc và trẻ bị bệnh nan y đưa ra quyết định khó khăn. Bởi thế. Bức thư viết. Bởi bác sĩ. Sau khi được Thượng viện phê chuẩn. Cực kỳ đau đớn và chưa có phương pháp chữa trị.

Năm 2002. Tháng 11 vừa qua. Vô phương cứu chữa. (Ảnh minh họa). Bởi cha mẹ. 432 trường hợp thực hành phương pháp trợ tử. Theo dự luật mới. Vị thành niên thường phát triển rất nhanh để đạt tới mức độ trưởng thành nhằm đề đạt bản thân và bộc lộ chính mình trong cuộc sống cao hơn so với người khỏe mạnh”.

Trúc Quỳnh theo BBC. Tôi nghĩ rằng. Nghị sĩ Els Van Hoof nói. Năm 2012. Những nghị viên ủng hộ cho rằng. Tăng 25% so với năm 2011. Con nít chưa đủ năng lực để đưa ra một quyết định như vậy. 16 bác sĩ nhi khoa cùng viết thư giục giã các nhà làm luật nước này phê duyệt luật cho phép ứng dụng biện pháp trợ tử đối với người dưới 18 tuổi.

“Kinh nghiệm cho thấy trong nhiều trường hợp bị bệnh nghiêm trọng và sắp chết. Những trường hợp được viện trợ để chết nhân đạo phải đáp ứng các điều kiện: Bệnh nhân phải nhận thức được quyết định của mình và hiểu được ý nghĩa của biện pháp trợ tử; đề nghị của bệnh nhân phải được bác mẹ và các thầy thuốc chữa trị ưng; bệnh chẳng thể khỏi. Dự luật sẽ được Hạ viện coi xét.

Bỉ có thể sắp trở thành nước trước nhất cho áp dụng trợ tử với trẻ nít. Các lãnh đạo tôn giáo là những người phản đối. Để đưa ra quyết định lớn như vậy về mạng sống của mình. Bỉ duyệt luật cho phép trợ tử đối với những người từ 18 tuổi trở lên bị bệnh mãn tính. Dự luật nhận được 50 phiếu ủng hộ và 17 phiếu chống.

Rất có khả năng Hạ viện cũng sẽ hài lòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét