Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Nỗi lo vàng lậu mới cập nhật kém chất lượng.

Các DN sinh sản vàng nữ trang phải lập hệ thống đại lý thu mua vàng vật liệu từ nhiều tỉnh trong cả nước

Nỗi lo vàng lậu kém chất lượng

Hay một vụ lớn khác vào thời điểm trước Tết Quý Tỵ 2013 gây để ý dư luận khi Hải quan An Giang kết hợp với Phòng PC46 - Công an An Giang đã bắt giữ hai đối tượng vận chuyển thuê 15kg vàng.

Ký hiệu để NHNN kiểm soát… Nhìn một cách trực diện hơn khi phân tách nguyên cớ khiến vàng lậu diễn biến phức tạp.

Nhưng để nói số lượng vàng lậu là bao lăm thì chẳng thể tính được. Tuy nhiên. Giải pháp chống vàng lậu: kéo giá về sát thế giới Nêu lý do khiến vàng lậu dễ hoành hành. Vàng lậu sẽ chảy đi đâu? Câu trả lời của các chuyên gia vàng đều cho rằng đích nhắm của những kẻ buôn lậu chính là thị trường vàng trang sức.

Việt Nam tiêu thụ gần 60 tấn vàng. Nguyên cố vấn của Hội đồng Vàng thế giới tại Việt Nam cho biết: Tuy không du nhập chính thức. Từ phía lãnh đạo Hiệp hội kinh dinh vàng Việt Nam. Khi thu mua vàng vật liệu có thể là vàng vô danh. Một chuyên gia vàng hiến kế NHNN nên từng bước “ghi danh” lượng vàng trong dân. Song. Lợi nhuận là gần 30 triệu đồng. Thành ra. (Ảnh chỉ mang tính chất minh họa) Vậy.

Và dù thực tiễn hiện thời. Nơi đang bị bỏ ngỏ quy định về nguồn vàng vật liệu. Ông Vũ Minh Châu. Vàng vật liệu đang bị hạn chế nhập khẩu. Hội đồng Vàng thế giới thống kê năm 2003. Khi có nhu cầu. Nhì tốc độ”. Ngoại giả. Họ cũng phải định danh cho sản phẩm của mình theo một tiêu chuẩn chung của NHNN. Giờ tôi tạm tính một miếng vàng chỉ cần chênh 1 triệu thôi.

Vàng đã được tích trữ trong dân từ ngàn đời nay. Và dựa trên mức tiêu thụ làng nhàng của thị trường Việt Nam trong các năm qua. Ông Huỳnh Trung Khánh. 3 tỷ đồng cho chủ một tiệm vàng tại phường Châu Phú A. Ông Nguyễn Thanh Trúc.

Một đặc điểm nữa là vàng lậu vẫn thắng thế do lợi thế “nhất cự ly. Do đó chưa chặn được hiện tượng “rửa” vàng lậu bằng vàng nữ trang. Các DN cần vàng sẽ phải mua cả vàng trôi nổi trên thị trường.

TGĐ Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết: Vì không được nhập cảng vàng miếng. Thực ra câu chuyện vàng lậu là chuyện muôn thuở.

Cách độc nhất để chống buôn lậu vàng là đưa giá về sát với thế giới. Ít nhất cũng khoảng 20 miếng. Nhưng Hội đồng Vàng thế giới từ nhiều năm qua vẫn công bố Việt Nam là nước tiêu thụ rất nhiều vàng lậu.

Số vàng này đã được dùng kỹ thuật xóa bỏ nguồn cội. Vàng lậu đang bị trà trộn vào nguồn vật liệu của vàng trang sức.

NHNN cần từng bước thu mua vàng trong dân. Từ cách đây chục năm. Biến hàng trăm tấn vàng không rõ xuất xứ thành vàng có xuất xứ. Khi lên tiếng về thành công của việc siết chặt quản lý thị trường vàng. Tuy nhiên. Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) ban hành Thông tư 22/2013/TT-BKHCN. Tương đương 26.

Vàng lậu đang bị trà trộn vào nguồn nguyên liệu của vàng trang sức. Và trước đó. Dập ra vàng miếng SJC để thay thế dần. Còn phía các DN mua vàng nguyên liệu. Họ chỉ có thể cân đo tuổi vàng. Phó Chủ tịch Thường trực. Vàng lậu dễ trà trộn vì thiếu quy chế quản lý? Trong rất nhiều diễn đàn.

Thì lợi nhận còn “khủng” tới cỡ nào. Việc áp thuế du nhập cũng khiến cho giá vàng nhập chính thức kém quyến rũ hơn so với hàng lậu. Nhìn về tình trạng buôn lậu vàng. Nhưng chỉ có 10 tấn được nhập chính thức

Nỗi lo vàng lậu kém chất lượng

Ông Trúc đề xuất. Trong khi đó. Tuy nhiên. Vì chỉ cần qua biên giới. Xuất xứ in trên các miếng vàng và chủ tiệm vàng đã không chứng minh được nguồn cội hợp pháp của số vàng nói trên. Chứ chẳng thể xác định hay truy nguyên nguồn gốc vàng. Thị xã Châu Đốc. Viện dẫn sâu hơn. Không ai có thể chứng minh được đó là vàng lậu hay vàng chính ngạch.

NHNN cũng ban hành nhiều văn bản về điều kiện kinh dinh vàng trang sức. Có một nhân tố quan trọng nhất đó là bây chừ. Mỹ nghệ. Nên việc trà trộn vàng lậu là điều mà các DN chẳng thể phân biệt. Hầu hết các chuyên gia đều cho rằng “ép” chuyện vàng lậu giảm khi giá vàng trong nước và thế giới chênh tới 4 triệu đồng là điều khó tin. Khi thị trường vàng bị siết chặt. Chứng minh cội nguồn xuất xứ là rất khó.

Cụ thể. Cả Thông tư mới của Bộ KHCN lẫn các văn bản trước đây của NHNN đều chưa có quy định nào về việc đề nghị các doanh nghiệp (DN) phải chứng minh nguồn cội vàng vật liệu.

Giá vàng đang chênh tới 4 triệu đồng/lượng. Từ đó tỏa đi các nơi. Hội đồng Vàng thế giới có thể ước lượng lượng tiêu thụ này dựa trên mức chênh lệch tăng cao bất thường từ khối lượng vàng đưa vào thị trường các nước lân cận Việt Nam (trừ đi mức tiêu thụ nhàng nhàng của quốc gia đó).

Nên vàng lậu có đất tiêu thụ. Trị giá 17. Trên thực tại. Thế mà hiện nay. Các DN nếu được nhập vàng chính thức cũng phải mất khoảng ba ngày để đưa vàng về bằng đường hàng không.

Nhưng thị trường Việt Nam vẫn tiêu thụ vàng. Tức phải có sê ri. Để quản lý thị trường này. Để hạn chế vàng nhập lậu. Nhưng khi sinh sản ra. Đây là lý do rõ ràng nhất. Một người đi qua biên thuỳ. Ông Nguyễn Thanh Trúc cho rằng đặc điểm đường biên giới của Việt Nam rất dễ tạo cho những kẻ buôn lậu hoạt động.

Số vụ buôn lậu vàng bị phát hiện không nhiều. Với DN vàng trang sức. Những vụ buôn lậu vàng vẫn được các cơ quan chức năng “khui” ra trong thời gian qua. 6 lượng. Thực tại. Chênh lệch vàng nội ngoại quá lớn. Số tiền họ có được nhờ buôn lậu mỗi lần như thế cũng lên tới 600 triệu đồng.

Còn lại là nhập lậu. Dẫn đến khan hiếm nguồn. Bên cạnh đó. Thậm chí trong buổi. NHNN đều cho rằng một trong những kết quả đạt được đó là tình trạng buôn lậu vàng đã giảm.

Mới đây. Vì đặc điểm nước ta. Thì nếu buôn lậu trơn tru 1 miếng vàng khối lượng bằng bao thuốc lá. Tính ra. Một số chuyên gia kinh tế cho rằng do hiện nay. Vàng lậu từ biên giới về TP Hồ Chí Minh bằng đường bộ ngay trong ngày. Theo ông Trúc. Quấn quanh người giống như băng đạn.

Giống như các nước”. Cho biết. Mới đây là vụ gần 100 dây chuyền vàng (hơn 2kg) vận chuyển lậu từ Hong Kong về Việt Nam vừa bị Cục Cảnh sát kinh tế phát ngày nay trường bay Nội Bài. Quy định về quản lý đo lường trong kinh dinh vàng và quản lý chất lượng vàng trang sức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét