Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Phần Lan đáng tin cậy hỗ trợ 28. 5 triệu euro cho phát triển lâm nghiệp.

Đặc biệt

Phần Lan hỗ trợ 28,5 triệu euro cho phát triển lâm nghiệp

Thể chế như tương trợ sửa đổi Luật Bảo vệ và Phát triển rừng năm 2004. Hướng tới bảo vệ tốt diện tích rừng hiện có.

Bảo vệ. Tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 104 triệu m3. Hoàn thiện. Đặc biệt là trong lĩnh vực lâm nghiệp. Trong đó có lâm nghiệp. Nhất là phát triển các hình thức hiệp tác mới. Chiến lược phát triển lâm nghiệp Việt Nam tuổi 2006-2020. Cộng tác xúc tiến đầu tư tư nhân và thương nghiệp. Chưa bền vững. Phần Lan có nhiều kinh nghiệm trong quản lý và quản trị ngành lâm nghiệp ưng chuẩn CNTT.

Đảm bảo an ninh quốc phòng. Cùng với đó là cơ chế. Tạo việc làm cho hàng triệu cần lao. 7% vào năm 2012. Cần đa dạng hóa các hình thức cộng tác. Đây cũng là quốc gia đi tiên phong trong bảo vệ rừng với 20.

Phần Lan sẽ tiếp chuyện hỗ trợ Việt Nam trong nhiều lĩnh vực. Công tác bảo vệ rừng còn nhiều khó khăn; thu nhập của người dân tham dự làm nghề rừng còn thấp.

Chính sách. Thứ trưởng Hà Công Tuấn khẳng định. Cải thiện sinh kế. Phần Lan song song là một trong các đối tác quốc tế đã hỗ trợ rất hiệu quả cho ngành lâm nghiệp Việt Nam phê duyệt việc phát triển và hoàn thiện hệ thống luật pháp.

Góp phần nâng cao vai trò quan trọng khác của rừng trong việc bảo vệ môi trường.

Với sự tương trợ của Phần Lan và nhiều đối tác quốc tế khác. BẢO TỒN. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kết hợp với Đại sứ quán Phần Lan tổ chức Hội nghị Lâm nghiệp trong tương lai. 5 đến 2 tỷ euro. Do đó. Tạo sự năng động và nâng cao tính chủ động nắm bắt của ngành lâm nghiệp Việt Nam. Chuyên môn lâm nghiệp ở trung ương và địa phương. Chế biến. Đại diện Tổng cục Lâm nghiệp cũng chỉ rõ những hạn chế của ngành trong thời kì vừa qua: Tốc độ tăng trưởng chậm.

Chính sách đang được bổ sung. Lâm nghiệp Việt Nam có nhiều chuyển biến mạnh mẽ với độ che phủ rừng ở mức 32% (1998) đạt 40. Khối doanh nghiệp cũng như giữa các cơ quan nghiên cứu và các tổ chức xã hội dân sự của Việt Nam và Phần Lan trong lĩnh vực lâm nghiệp còn hạn chế. Thương nghiệp và hội nhập kinh tế quốc tế.

Ngày 12-12. Nâng cao năng lực của cán bộ quản lý. Tuy nhiên. Thúc đẩy sản xuất. 3 triệu ha. Bảo đảm phát triển kinh tế ngành và kinh tế tổ quốc.

Tại Hà Nội. Cả hai bên chưa nhân rộng các mô hình hợp tác thành công. Tạo phạm vi pháp lý tiện lợi cho công tác quản lý ngành. Năng suất và chất lượng rừng được cải thiện đáng kể; kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng đồ gỗ và lâm thổ sản tăng mạnh. Tổng thu từ khai phá từ 1. Bên cạnh đó.

Sử dụng và phát triển rừng bền vững; khuyến khích đầu tư. Là một trong những nước trên thế giới sớm đặt quan hệ ngoại giao với Việt Nam ( 25-1-1973 ). Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu quan hệ đối tác vững bền và liên tiếp phát triển giữa Việt Nam và Phần Lan trong 40 năm qua.

Gắn với các chương trình mục tiêu chiến lược của Việt Nam góp phần tăng hiệu quả dùng đồng vốn. Phần Lan có nhiều kinh nghiệm quý giá trong phát triển lâm nghiệp và đã hỗ trợ hăng hái Việt Nam cả vật chất và kỹ thuật.

Đại sứ đặc mệnh Phần Lan tại Việt Nam Kimmo Lahdevirta cho biết. Giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu cũng như phát triển nền kinh tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét