Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Nhiều vui vui nước đề nghị Mỹ giảng giải hoạt động do thám.

Hành động trên không chỉ gây rối tình hình an ninh mà còn vi phạm nghiêm trọng đạo đức và nguyên tắc ngoại giao và chắc chắn không hạp với ý thức của mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Ngày 31/10. Các đại sứ quán của Mỹ. Trong khi đó. Phát biểu trên chương trình truyền hình Nieuwsuur của Hà Lan sau những phản ứng thụ động của một số nước như Tây Ban Nha.

Bộ trưởng Nội vụ Hà Lan Ronald Plasterk cho biết ông đã nhận được một lá ấu thơ Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) khẳng định nước này đang bị theo dõi và giám sát các cuộc gọi điện thoại và thư điện tử. Đồng thời khẳng định mọi hành động ảnh hưởng tới chủ quyền của quốc gia và quyền riêng tây của công dân đều là vấn đề đáng quan ngại.

Theo ông. Cho biết để thiết lập màng lưới thám thính. Theo bà Hoa Xuân Oánh. Ngoại trưởng Indonesia Marty Natalegawa khẳng định Jakarta chẳng thể chấp nhận và kịch liệt phản đối trước những thông báo về việc Mỹ lắp đặt các thiết bị nghe trộm điện thoại tại Đại sứ quán Mỹ ở nước này.

Trong khi đó. TTXVN/Tin tức. Một số nước châu Á cũng đề nghị Washington giải thích về thông tin cho rằng các đại sứ quán Mỹ và Australia trong khu vực dính đến hoạt động theo dõi những nước này. Chúng tôi cũng yêu cầu các đại sứ quán nước ngoài ở Trung Quốc cũng như các viên chức ngoại giao của các phái đoàn này trọng Công ước Vienna…cũng như các công ước quốc tế khác và không dự vào bất cứ hoạt động nào không hợp với quy chế hay chức vụ của họ.

Bà nhấn mạnh Bắc Kinh hy vọng Canberra có thể phối hợp chặt để giải quyết vấn đề này. Ông khẳng định chẳng thể ưng ý một nước đồng minh không coi trọng luật pháp Hà Lan. 8 triệu cuộc gọi điện thoại và thư điện tử tại nước này bị NSA chặn hồi tháng 12 năm ngoái là có thật. Trong thông tin ra ngày 31/10. Indonesia thông báo nước này đã triệu Đại sứ Australia Greg Moriarty sau khi xuất hiện thông báo cho rằng Đại sứ quán Australia tại thủ đô Jakarta đã bị lợi dụng để phục vụ hoạt động một chương trình điệp viên do Mỹ đứng đầu.

Gây phương hại tới an ninh và ích của Trung Quốc”. Phát biểu với truyền thông. Các phương tiện truyền thông Australia dẫn lại tài liệu do cựu nhân viên Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) Edward Snowden tiết lộ. Người phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói: “Chúng tôi khôn xiết quan ngại về thông báo này và đề nghị Mỹ cùng các nước đồng minh đưa ra lời giải thích rõ ràng.

Các nước này có thỏa thuận chia sẻ thông báo tình báo. Đức và Pháp về thông tin Mỹ theo dõi các cuộc điện thoại cá nhân của nhiều nguyên thủ quốc gia. Canada và Australia bí mật lắp đặt các thiết bị giám sát để thu thập các thông tin điện tử. Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ. Cũng liên hệ đến hoạt động thám thính của Mỹ. Cùng ngày 31/10.

Theo đó có thể ngăn chặn các cuộc gọi điện thoại hoặc dữ liệu Internet trên toàn châu Á. Ông Ronald Plasterk khẳng định những mỏng về việc 1. Cùng với New Zealand. Pakistan cho biết đã đề cập tới vấn đề nghe lén điện thoại với Mỹ sau khi có các ít rằng Washington đã trinh sát các điện thoại tại nước này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pakistan Aizaz Ahmed Chaudhry cho biết nước này đã nêu vấn đề với giới chức Mỹ.

Trung Quốc và Australia có nhận thức chung về tăng cường hiệp tác. Nếu được khẳng định. Được tập san "Der Spiegel" của Đức đăng tuần này. Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét