Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Bê bối doping còn rất nóng của Jamaica “chỉ là phần nổi tảng băng”.

Đem lại kết quả trong sạch thì ông mới tin

Bê bối doping của Jamaica “chỉ là phần nổi tảng băng”

Bao gồm 4 giờ ăn tối với thủ tướng. Việc mọi người cứ chỉ tay buộc tội khiến chúng tôi cảm thấy bị tổn thương và điều độc nhất vô nhị chúng tôi có thể làm là giữ mình trong sạch và làm những điều đúng đắn”.

Cả Powell và Simpson đều cho biết họ đã dùng chất bổ sung có thể bị nhiễm chất cấm Oxilofrine. Hàng loạt ngôi sao điền kinh Jamaica cũng đã xét nghiệm dương tính với chất kích thích. Bà Headley cho biết hiện bà đã thuê thêm hai chuyên gia thử doping.

Thầy thuốc Wright cho biết hệ thống thử doping của nhà nước vùng Caribbean hoàn toàn không đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế. Họ không vượt qua được kỳ thử doping hồi tháng 6. Các khoản tiền bổ sung sẽ được sử dụng để thuê thêm chuyên gia điều hành chương trình thử doping. Quãng thời kì đó hoàn toàn không đủ. Là ngôi sao lớn nhất thử doping dương tính và 4 người khác. VĐV Asafa Powell.

Có nghĩa là họ đã dính thuốc kích thích từ nhiều tháng trước ngày thử. Các quan chức thể thao nước này nhấn mạnh công nghệ thử doping của họ đang càng ngày càng cải thiện.

Bà nhấn mạnh ủy ban sẵn sàng thử máu các VĐV. Ông lo ngại điều tệ lậu nhất khi hàng loạt VĐV cùng thử dương tín với doping.

000 bảng Anh/năm. Bà Headley thừa nhận Jamaica vẫn còn rất nhiều việc phải làm nhưng trên thực tiễn các VĐV nước này thường phải sang trọng nhiều cuộc thử doping nhất thế giới. Người từng giữ kỷ lục thế giới cự li 100m. Người có 30 năm kinh nghiệm thử doping. “Đó là cách nói quá lên thôi.

JADCO đã thực hiện 286 cuộc thử doping trong năm 2013. NGUYỆT PHƯƠNG.

Trước đó. Sherone Simpson (chạy trước nhất) thi đấu ở Giải điền kinh thế giới 2011. Các quan chức WADA sẽ thảo luận về chuyến thăm Jamaica và đưa ra những khuyến nghị để cải thiện hệ thống thử doping của Jamaica.

“Bạn có thể làm gì trong 12 giờ? Họ đến vào đêm thứ hai và rời đi vào sáng thứ tư. Không có bằng chứng nào cho thấy đó là phần nổi của tảng băng” - ông Fennell tuyên bố. Ông đưa ra nhận định trên một tuần sau khi Cơ quan Chống doping quốc tế (WADA) tới Jamaica để điều tra buộc tội các VĐV nhà nước này không qua các cuộc thử doping nghiêm túc.

Dù vậy. Một trong những VĐV hàng đầu Jamaica là Nesta Carter cho biết các VĐV hiểu rằng những sự kiện vừa qua khiến họ bị đưa vào tầm ngắm

Bê bối doping của Jamaica “chỉ là phần nổi tảng băng”

“Đó là một phần của thể thao và chúng tôi phải ưng. Ảnh: Getty Images Theo trang BBC Sports. Trong đó có bạn tập của Powell là Sherone Simpson- VĐV đoạt huy chương vàng chạy tiếp sức ở Olympic.

Ông Fennell cho rằng một số vụ thử dương tính là do VĐV ăn nhầm thực phẩm bổ sung nhiễm chất cấm.

Ảnh: Getty Images Asafa Powell (phải) thi đấu ở bán kết nội dung chạy 100m tại Olympic London 2012. Đưa tổng số chuyên gia kiểm soát doping của Jamaica lên con số 6 người.

“Các kết quả này là hết sức tồi tệ. Dù đất nước đang gặp khó khăn về kinh tế. Bộ trưởng Thể thao Jamaica Natalie Neita Headley cam kết sẽ đầu tư thêm tiền bạc vào chương trình thử doping. Ngân sách của JADCO sẽ tăng”. “Tôi nhận những diễn biến trong vài tháng qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của chúng tôi. Có tức thị họ chỉ ở đây vào ngày thứ ba.

Tôi cũng dấn rằng giang san cần phải vậy để tăng cường hệ thống thử doping. Bà cũng cam kết sẽ tăng số lượng cuộc thử doping của JADCO từ 300 trong năm nay lên 400 vào năm 2014. Sau chuyến thăm của các quan chức WADA. Ông Wright cho rằng nếu có một cuộc thử doping bất ngờ đối với các VĐV khi họ không thi đấu.

Cho biết - Chuyện như vậy cũng xảy ra khi Mỹ thống trị môn điền kinh thế giới. Đây có thể chỉ là phần nổi của tảng băng và nhiều người khác sẽ thử dương tính trong thời kì tới” - thầy thuốc Wright cảnh báo.

Tôi muốn họ ở đây một tuần để tìm ra các câu trả lời” - bác sĩ Wright nhấn mạnh. Mọi người nghi các VĐV dùng thuốc kích thích và đòi thử doping”. Vấn đề là các VĐV xét nghiệm dương tính khi họ thi đấu. Thầy thuốc Wright đã gặp các quan chức WADA khi họ đến Jamaica và ông cho rằng họ đã không dành đủ thời gian tại đây.

Lo ngại sự can thiệp của WADA sẽ không dẫn tới những đổi thay cần thiết để thế giới lấy lại niềm tin với thể thao Jamaica. “Tôi hiểu tại sao mọi người đặt sự để ý vào Jamaica - Carter. Hiện có mức ngân sách chỉ hơn 380. Người đứng đầu Hiệp hội Olympic Jamaica (JOA) Mike Fennell cho rằng thầy thuốc Wright đã “làm to chuyện”.

Người đoạt huy chương vàng chạy tiếp sức ở Olympic London. Cựu giám đốc Ủy ban Chống doping Jamaica (JADCO) Renee Anne Shirley là người trước nhất châm ngòi lửa khi tuyên bố trên tập san Sports Illustrated rằng JADC chỉ xét nghiệm doping trong giai đoạn không thi đấu một lần duy nhất trong sáu tháng trước Thế vận hội London 2012.

Do đó không có lý do gì để ngờ những ngôi sao hàng đầu như Usain Bolt hay Shelly-Ann Fraser-Price. Tuy nhiên bác sĩ Wright.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét