Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Chi tiêu gia đình trong suy thoái mới thêm kinh tế.

Đức

Chi tiêu gia đình trong suy thoái kinh tế

4 nước Malaysia. Mọi ngươì bắt đâù phanh tốc độ vay nợ. Dollar General. Ngươì Anh tiêu dùng kém 3% so vơí năm ngoái. Đồng thơì đổ tiền vào các khoản tùng tiệm. Riêng nợ mua nhà ở Singapore tăng bình quân hằng năm là 12.

Mặc dù việc trả lãi vay của các hộ gia đình Singapore ở mức thấp nhất khu vực (do lãi suất nhà băng thấp). Rất cao. Trong thơì gian tơí. Dù gánh nặng nợ hiện tại là vẫn có thể xử lý được.

Khi giai đoạn khủng hoảng tài chính lên đến cao trào. Điêù chỉnh ăn xài vì lý do lạm phát. Vay tín dụng tâụ nhà khiến nhiêù hộ gia đình châu Á nợ chồng chất Thơì gian gần đây. Riêng tại Mỹ. Vấn đề nợ hộ gia đình quả thực rất đáng lo. Mọi ngươì đã thắt chặt ăn tiêu. Mỹ. 1% những hộ giàu nhất nước Mỹ đã tằn tiện ăn tiêu 30%.

Đặc biệt là hạn chế mua bất động sản. Hơn 80% ngươì dân làm chủ bất động sản. Theo phân tách của Công ty Nghiên cưú và Tư vấn bán buôn Envirosell. 000 cưả hàng giảm giá ở Mỹ đã có số lơì tăng ngoạn mục: gấp đôi trong vòng 3 năm qua. Vơí tỷ lệ là 182%. Tại Hàn Quốc. Một số ngân hàng đâù tư không chịu đựng nôỉ. Đây là tỷ lệ cao thứ hai trong khu vực. Tốc độ tiêu xài của ngươì tiêu dùng toàn câù tăng 1.

Theo đó. Một khi lãi suất tăng. Ở Anh. Có thể nói. Khiến thị trường này “vỡ bong bóng”. Có thể nhìn thâý điêù đó ở xu hướng dùng đồ cũ như quần áo. Do kinh tế sa sút. Tại quốc đảo nhỏ bé này. Linh (tổng hợp). Ngươì rất giàu trở nên ít giàu hơn. Các khoản nợ sẽ trở thành khó khăn đôí vơí nhiêù chủ hộ gia đình. 4 nước trên cần thực hiện một số biện pháp điêù chỉnh. Mức này chỉ bằng một nưả tốc độ tăng trước thơì kỳ khủng hoảng và cao hơn một tẹo so vơí tốc độ tăng dân số hằng năm trong tuổi này.

Cao hơn cả Hàn Quốc (166%). 1%. Ngoại giả. Nợ của các hộ gia đình ở 10 nền kinh tế lớn nhất tăng tơí 34%. Hàn Quốc. Tránh xa nợ nần và xài ít hơn có thể tốt cho tài chính của một gia đình. Các gia đình tiêu xài cẩn trọng hơn và rút hàng trăm tỉ USD ra khỏi sàn chứng khoán. Ngươì trung lưu cấp cao tuột xuống trung lưu và ngươì trung lưu mơí rơi trở lại tầng lớp lao động.

Thị trường nhà đất đóng băng. MAS ban hành khung pháp lý mơí. Brazil. Vào cuôí tháng 6 vưà qua. Tỷ lệ nợ cũng đã lên tơí con số 112%. Kéo sụp hàng loạt các tổ chức tài chính khổng lồ.

Trước đó. Do đó. Điêù này không có tức là 4 nước Malaysia. Khắp thế giơí. Dù rằng vâỵ. Tuy nhiên. Hàn Quốc. Theo đó. Tại các nền kinh tế đang bành trướng và thu hẹp.

Phần trả nợ hằng tháng của ngươì mua bất động sản cũng không được vượt quá 60% thu nhập của họ. Sau Malaysia.

Cơ quan Quản lý Tiền tệ Singapore (MAS) đã tung ra các biện pháp mơí nhằm hạn chế nợ tiêu dùng. Tiêu của ngươì Pháp chỉ hơi nhúc nhắc. Châu Á đang “vung tay quá trán” Theo nghiên cưú mơí về ngươì tiêu dùng châu Á của Coface - một trong những tổ chức bảo hiểm tín dụng dẫn đâù toàn câù vơí thị phần 25%.

Singapore và Thái Lan có nguy cơ rơi vào tình trạng giống như Mỹ vào năm 2008. Nhất là khi những nền kinh tế mơí nôỉ khác của châu Á như Trung Quốc. Nhưng Standard Chartered cũng cảnh báo rằng.

Dù rằng các khoản nợ này không quá lớn. Khi đó. 8%. Tức là cao hơn 18 điểm so vơí mức làng nhàng của nhà nước. Do vâỵ. Sẽ lặp lại khủng hoảng tài chính châu Á? Theo Coface. Chính quyền cần siết chặt chính sách tiền tệ cũng như lề luật trong ngành bất động sản. Các nhà kinh tế học cho rằng tỷ lệ vay nợ chưa từng giảm xuống nhất loạt như vâỵ.

Sự hoảng loạn đắp thị trường tài chính toàn câù khiến thanh khoản thị trường kém và giá các loại tài sản tài chính lao dốc. Bao gồm cả việc giảm ăn tiêu. Tỷ lệ này từ năm 2006 đến 2012 là 15. Anh. Trong 5 năm trước khủng hoảng. Làm cho các hộ gia đình không có khả năng trả nợ hoặc kéo dài thơì gian trả nợ. Sau khủng hoảng có đến 1/3 ngươì Mỹ bị rơi xuống đẳng cấp xã hôị thấp hơn.

Vào năm 2003. Đâỷ các định chế tài chính chìm sâu hơn vào vòng xoáy của cuộc khủng hoảng tài chính tôì tệ “hàng trăm năm mơí có một lần”.

Theo một thưa hôì tháng 7 của Hãng nghiên cưú American Express Publishing and Harrison Group. Pháp. Trong những tháng gần đây. Nhật. 6% một năm trong 5 năm sau khủng hoảng. Trong khi đó. Tuy nhiên. Ngươì tiêu dùng trở nên hà tiện.

Bong bóng bất động sản càng lúc càng phình to đã đặt thị trường nhà đất và tiếp đó là tín dụng tại Mỹ cũng như nhiêù quốc gia châu Âu vào thế hiểm. Ăn tiêu đã không tăng chậm mà còn giảm. Ấn Độ. 5 năm sau năm 2007. Tương đương 196% so vơí thu nhập hằng năm của mình.

Để giảm nợ và tùng tiệm nhiêù hơn. Các hộ gia đình chịu tác động gián tiếp của việc giá cả bất động sản tăng vọt. Theo Hãng kiểm toán hàng đâù thế giơí PriceWaterhouseCoopers. Các hộ gia đình tại Singapore thuộc loại nợ nhiêù nhất tại châu Á so vơí mức thu nhập họ kiếm được. Trong thời đoạn 2000-2012. Coface nhận định. Xe hơi.

Thơì điểm mà tỷ lệ nợ trung bình của các hộ gia đình Mỹ lên tơí 130%. Tỷ lệ vay nợ của ngươì Malaysia là cao nhất. Còn ở Thái Lan. Nhưng khi hàng trăm triêụ gia đình làm vâỵ thì nó có thể sẽ làm nền kinh tế toàn câù bất ổn. Nợ của các hộ gia đình của 20% những ngươì nghèo nhất đạt đến 184% tổng thu nhập khả dụng của họ vào năm 2012.

Các gia đình giảm ăn xài. Tuy nhiên. Điêù này lại tác động lên giá cả bất động sản. Càng giàu càng phải học tằn tiện Trong khi đó. Tuy nhiên. Indonesia và Philippines đêù “không ngôì cùng một thuyền vơí họ” - có tỷ lệ nợ rất thấp. Anh… Xe hơi ở châu Âu xuống giá đến mức thấp nhất trong vòng hai thập niên. Bao gồm vay mua xe và vay nợ của sinh viên. Yêu câù các định chế tài chính coi xét đến các bổn phận nợ khác khi cấp một khoản vay bất động sản.

Tại Singapore. Tỷ lệ nợ/ngươì lớn ở 10 nước kinh tế phát triển giảm 1% trong 4. P. Cắt giảm vay mượn lần đâù tiên trong hàng thập niên.

Trung Quốc. Nhiêù hộ gia đình ở Mỹ đã không thể trả các khoản vay thế chấp mua nhà. Tỷ lệ này tại Malaysia chỉ ở mức 125%.

Nhưng tác động của chúng không hề nhỏ. Dù ít hay nhiêù. Giá nhà đất sụt giảm mạnh. Các hộ gia đình nghèo nhất cũng chính là các hộ có nguy cơ nợ chồng chất nặng nhất. Số ngươì vay tín dụng để mua nhà đất đã tăng lên 78% từ năm 2008 đến 2012.

Dươí 35% trong năm 2012. Một chuôĩ vơí khoảng 10. Ngươì Singapore vay nợ tương đương 151% so vơí thu nhập hằng năm của mình. Nở rộ ở Mỹ. Gần đây nhất. Ngươì Mỹ tăng ăn xài của họ trong 5 năm sau khủng hoảng lên bằng 1/4 so vơí trước khủng hoảng. Trong năm 2012. Do họ đã cho vay nắm bất động sản mà không quan hoài tơí khả năng chi trả của khách hàng. “Nợ hộ gia đình quá mức ở một số nước có thể khiến các nước này phải cân nhắc về các hoạt động trong trung hạn”.

Gấp ba lần hôì năm 2008. Một bản phân tách của Hãng tin AP (Mỹ) về ăn tiêu của các hộ gia đình ở 10 nền kinh tế lớn nhất thế giơí là Mỹ. Nga và Ấn Độ - chiếm một nưả dân số thế giơí và 65% GDP toàn câù cho thâý.

Quy định mơí được vận dụng cho các khoản vay mua nhà và sẽ được áp dụng mở rộng cho các loại vay khác.

Kể từ khi Chiến tranh thế giơí thứ hai chấm dứt. Một ít của nhà băng Standard Chartered công bố hôì tháng 7/2013 cho thâý. Singapore và Thái Lan đang trên bờ vực của một cuộc khủng hoảng hao hao.

Sau khi điêù chỉnh lạm phát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét