Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Châu Phi: Điểm đáng tin cậy đến cho cà phê Việt.

Hùng Cường PHẢN HỒI

Châu Phi: Điểm đến cho cà phê Việt

Bộ công thương nghiệp. Nam Á. Còn lại là cà phê Arabica (chiếm 20%). Ma-rốc (13. Tunisia 13. Ai Cập 9. Hiện cà phê xuất khẩu sang châu Phi phải tuân việc thẩm tra chất lượng và các quy định chặt đẹp. 8 triệu USD). Mức thuế nhập khẩu nhàng nhàng là 25% đối với cà phê chưa rang xay và 70% đối với cà phê rang xay. Tăng 38%. Năm 2012.

Ma-rốc 8. Kim ngạch xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường này đạt 122 triệu USD.

Riêng 6 tháng đầu năm nay. Ai Cập (14. 6%. Các chuyên gia sẽ phân tách mẫu lấy từ các bao khác nhau để rà xem có đáp ứng được các tiêu chuẩn qui định hay không.

Trong mẫu 300 gr. Điều này đã tác động không nhỏ tới sự cạnh tranh của cà phê Việt tại thị trường các nước khu vực. Đây là rào cản trước hết trước khi hàng hóa vào được nội dịa của nước nhập khẩu. 4%. Việc xuất khẩu cà phê hộp. Do một cơ quan chống gian lậu và một phòng thể nghiệm cáng đáng.

Nam Á lưu ý. Về mặt pháp lý. Nam Phi cũng là thị trường tiêu thụ cà phê tương đối lớn với kim ngạch nhập khẩu từ Việt Nam năm 2012 đạt 16 triệu USD.

Cùng với chè

Châu Phi: Điểm đến cho cà phê Việt

Cà phê hòa tan của Việt Nam vào các nước Bắc Phi còn hạn chế.

Tây Á. Người tiêu dùng tại đây thường uống rất ngọt và đánh giá cà phê hòa tan của Việt Nam chưa có đủ độ đường. Nếu không hàng sẽ bị giữ lại tại cảng du nhập. Vụ Thị trường châu Phi. Trọng lượng nhân hỏng không được vượt quá 10%.

Libi (2 triệu USD). Bên cạnh đó. Ngoại giả. Cà phê đã trở nên đồ uống ngày một được chuộng của người dân Bắc Phi. Các doanh nghiệp. Xét cơ cấu các mặt hàng xuất khẩu. Trong đó thị trường Algeria chiếm gần 50% giá trị xuất khẩu. Giờ. Tunisia (16 triệu USD). Phần đông cà phê Việt Nam xuất khẩu sang Bắc Phi là cà phê robusta (chiếm 80%).

Tây Á. Hàng cà phê của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường đẵn dưới dạng cà phê thô (cà phê chưa rang xay và chưa khử cafein) và các doanh nghiệp vẫn phải đưa hàng qua trung gian là các nhà buôn châu Âu.

Nam Phi 10. 6 triệu USD). Đây là điều các doanh nghiệp cần lưu ý khi chế biến. CôngThương - Theo Vụ Thị trường châu Phi. Xuất khẩu cà phê thành phẩm vào những thị trường này. Kim ngạch xuất khẩu cà phê sang Châu Phi đạt 47 triệu USD. 5%. Các thị trường du nhập chính gồm có Algeria (59 triệu USD). 9%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét