Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Hiểu cùng đọc lại cạn.

Quân bắt đầu kiểm soát Thủy gắt khiến cô rất khó chịu

Hiểu cạn

Xa nhà. Mẹ Thủy cho tiền sắm sanh thêm. Lúc đó cô học xa nhà. Chiều tối mới về phòng trọ. Rồi tự giày vò bản thân.

Quân lấy cớ phải dành dụm tiền mua đất. Lần trước nhất Thủy chứng kiến chồng mình thật sự là người tục lệ đến thế nào. Nếu Quân không đổi thay. Thủy ra trường đi dạy bốn năm. Thủy đều phải gói áo xống mang theo. Có lần. Thủy phải ở lại họp chi bộ nên về trễ. Đêm đó.

Hai người mới quyết định tiến tới hôn nhân. Bảy năm nhưng quả thực cô và Quân chỉ gặp nhau vào những ngày cuối tuần. Thấy con gái cứ mặc đi mặc lại mấy bộ áo xống đã cũ. Có lẽ. Tiếng là yêu nhau sáu. Mỗi lần về chơi. Quân nổi máu ghen. Thủy lạnh cả người… Ngẫm nghĩ. Lại quay sang mạt sát người đồng nghiệp. Vì trường xa. Rồi không ngần ngại ăn nốt phần còn lại.

Cái xấu làm gì có cơ hội lộ mặt. Cô nhờ một anh đồng nghiệp đi cùng đường đưa về. Cho là mình đã lấy nhầm vợ. Nhìn Quân ân cần đút cháo cho mình.

Nên trong mắt cô. Lúc yêu. Thủy tin anh chắc chán là một người chồng tốt… Vậy mà. Vì về khuya. Quân bỏ hết công việc để chăm chút. Nói gì đến hờn giận. Định đi làm đĩ chắc”

Hiểu cạn

Hôm ấy. Thủy vừa ở trường về thì Quân đã đợi sẵn ở nhà. Ai cũng cố tỏ ra mình tốt đẹp. Những lần đi đám cưới hay dự lễ. Mẫu mực trong giao du và yêu cô hết dạ. Thương tình còn không đủ. Quân hết chửi Thủy. Quân yêu Thủy từ thời cô còn là sinh viên cao đẳng sư phạm.

Tiền lương không nhiều. Quân hơn Thủy tám tuổi. Từ sau ngày cưới. Thấy cảnh hai người đi chung với nhau. Nhất là quần áo. Quân nắm hết thu nhập. Không hề biết mặt trái của tình nhân. Không dám mặc từ nhà.

Ra trường lại dạy xa. Nghe chồng mắng: “Mặc cho đẹp vào để cho trai nó ngắm à. Thấy vợ mặc quần áo mới là chì chiết ngay. Lần ấy. Thủy thấy mẹ mình nói cũng có phần đúng. Thủy đi cả ngày. Buộc Thủy hạn chế mua sắm những thứ không cần thiết. Hôm nào Thủy về muộn hơn thường nhật là Quân gieo đủ đường. Anh là người chín chắn. Điềm đạm. Thủy bị sốt nặng. Cuộc hôn nhân của họ sẽ chết yểu… KHẢ VÂN.

Dù cô đã gọi điện báo trước cho nhưng Quân vẫn ra tận đầu đường đứng đợi.

Thủy làm thân phụ. Cô chỉ nhìn thấy những mặt tốt. Ngày mới ra trường. Thời kì gặp gỡ ít. Thủy khóc hết nước mắt… Từ đó. Vì vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét