Các doanh nghiệp cũng cần chủ động tầng thời cơ hợp tác, hăng hái dự hội chợ triển lãm da giày quốc tế tại khu vực để tìm kiếm khách hàng, đối tác gia công
CôngThương - Theo Vụ thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á, Bộ công thương nghiệp, năm 2012, xuất khẩu giày dép của Việt Nam sang GCC đạt 48,3 triệu USD, chiếm 2,2% tổng kim ngạch du nhập giày dép của GCC. Đồng thời, UAE cũng là thị trường tái xuất lớn thứ 3 trên thế giới. Xét cơ cấu hàng xuất khấu tới các nước, Việt Nam cốt yếu xuất khẩu sang thị trường UAE với tốc độ tăng trưởng trung bình 22%/năm, chiếm 90% tỷ trọng xuất khẩu so với các nước trong khu vực
Sản phẩm giày dép của Việt Nam vẫn còn một số hạn chế về kiểu dáng, kiểu dáng, chưa hợp với đặc điểm, gu tiêu dùng của các nước GCC. Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á cho hay, muốn đẩy mạnh xuất khẩu giày dép sang thị trường GCC, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải đầu tư đa dạng hóa chủng loại, mẫu mã sản phẩm; hiện đại hóa dây chuyền sản xúat, ứng dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại, chủ động và ổn định nguồn cung cấp vật liệu vật tư đầu vào nhằm đưa ra mức chào giá cạnh tranh hơn với các nhà nhập khẩu tại thị trường GCC.
Dù vậy, tại thị trường này, giày dép Việt Nam đang phải cạnh tranh gay gắt với giày dép nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia.
Bên cạnh đó, chúng ta vẫn chưa tự đảm bảo được vật tư vật liệu đầu vào dẫn đến giá thành còn tương đối cao, giảm khả năng cạnh tranh so với hàng Trung Quốc. Riêng 6 tháng đầu năm 2013, con số xuất khẩu ước đạt 28,4 triệu USD.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét