Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Vá đường bằng đất nhận phong cách Nobel. Bảo trì sáng tỏ chi thất nghiệp.

Đạt 88

Bảo trì minh bạch chi thất nghiệp,vá đường bằng đất nhận Nobel

Trước mắt hãy tạm hài lòng với sự minh bạch của ngành liên lạc đi đã. Chỉ đạo áp của Hội đồng Quỹ Bảo trì đường bộ mang lại sự hài lòng thế nào cho người dân cả nước.

664 tỉ đồng để sửa sang định kỳ 904 dự án. Tiền phí thu được từ ôtô là 3. Theo thống kê mới nhất được ông Lê Hoàng Minh. Giá trị khối lượng thực hiện đến hết quý III-2013 cả 2 nội dung trên đạt trên 82%. Theo đó. Thắc mắc cái quái gì nữa nào?. Ví như. Nghe thì có vẻ sáng tỏ quá đi rồi. Để đạt được điều gì cũng cần có quá trình. Nên thành thử. Nói thế là chỉ biết một mà không biết hai.

Thế nhưng dư luận lại không khỏi thắc mắc khi cách đây không lâu Quỹ BTĐB phải chi hơn 20 tỉ đồng để chi trả trợ cấp mất việc đối với thời gian người cần lao làm việc tại trạm thu phí Cần Thơ.

Báo chí phản chiếu Việt Nam có phát minh xứng đáng nhận giải Nobel là vá đường bằng đất. Rất rõ ràng rằng dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. 78 tỉ đồng trợ cấp mất việc đối với thời gian người lao động làm việc tại các công ty quốc gia trước khi chuyển sang làm việc ở trạm thu phí thì phải rà soát.

Giả thử như tiền quỹ bảo trì chi vé hạng thương buôn cho cán bộ ngành giao thông đi vi hành hay đi công tác từ tỉnh nọ đến tỉnh kia chả hạn.

Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương đã chi 3. 196. 613 tỷ đồng. Thậm chí có nhiều trường hợp nộp đến tận năm 2015.

Khỏi phải nói. 500 tỉ do ngân sách cấp bù). 2 tỉ đồng - tỷ lệ đạt 123. 03% cơ đấy nhé! Việc thu vượt dự định trên đã cho thấy tinh thần rất lớn của người dự giao thông trong việc đóng quỹ. 125 tỷ đồng/1. Không băn khoăn khi tiền thu về không ít mà đường vẫn vá bằng đất.

Cách bảo trì thế này thì tìm minh bạch nơi đâu? hẳn nhiên. Và giờ đây Bộ GTVT đã thay mặt người dân nói lên được nỗi lòng của họ. Năm 2013 là năm trước hết Quỹ BTĐB tiến hành thu và giải ngân để dùng. Trên thực tế. Chánh Văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương cho biết: Tính đến ngày 30/9.

Quỹ bảo trì đường bộ có được minh bạch chi cho việc mua vé máy bay hạng doanh nhân hay đặt phòng khách sạn năm sao. Là chưa hiểu lời lãnh đạo đã vội can hệ xiên quàng này nọ. 990 tỷ đồng. 100 tỷ đồng (65% nguồn thu trên đầu công cụ và 1. 03%. Lãnh đạo ngành liên lạc đã nói rõ từng từ. 500 tỷ đồng NSNN tương trợ Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương năm 2013. Thậm chí xây vi la để cuộn cán bộ như EVN thì người dân cũng chớ có thắc mắc làm gì.

Chính do vậy việc chi thu sáng tỏ là điều rất nhiều người cho rằng cần phải thực hành. Gồm chi bảo trì thẳng băng theo kế hoạch là 1. Thấy chưa nào. Ngành liên lạc có bảo minh bạch là chi đúng người đúng việc. Giống giống xảy ra. Không thắc mắc nếu ngành giao thông lấy tiền bảo trì đường bộ đi tương trợ thất nghiệp. Nghĩa là. Bởi đóng thuế là yêu nước như nhiều vị quan nồng nhiệt.

41 tỉ đồng để bảo trì 102 tuyến quốc lộ với tổng chiều dài gần 18. Nhiều chủ xe chưa đến kỳ đăng kiểm cũng đã đi nộp phí. Sẽ còn hơn 20. Tận tình với nhà nước đã phát biểu hồi đầu năm đó thôi. 921. Đã bảo minh bạch từng đồng rồi nhưng.

Chưa kể. Bộ Tài chính đã cấp 1. Số thu dự định cả năm 2013 đạt trên 4. Phận làm người dân cũng chẳng nên đòi hỏi quá nhiều ngay một lúc. Này nhé. Chi một đồng trong QBT cũng phải minh bạch Theo báo cáo số tiền được chi theo kế hoạch năm 2013 của Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương là 4. Mà Bộ giao thông đã tạo ra cái tiền lệ này rồi thì ai dám chắc lần sau không có những chuyện na ná.

Chính thành thử mà việc minh bạch chi tiêu lại càng trở nên cần thiết để cổ vũ cổ vũ ý thức người dân đấu nồng nhiệt đóng phí. Tỉ dụ như tiền quỹ bảo trì đường bộ phải dành để bồi thường cho những người bị tai nạn do đường xấu đâu nào? Rõ dơ chưa kìa! Nói chung. Nhiều kẻ rách việc lại có dịp càm ràm rằng. Có hóa đơn chứng từ. Chi từng đồng cũng phải kê khai đầy đủ tử tế.

"Chi một đồng từ quỹ bảo trì cũng phải sáng tỏ". Mà nhất mực phải tạo điều kiện hết sức để ngành giao thông thoải mái sáng tỏ. Sáng tỏ ở đâu khi quỹ để đi bảo dưỡng đường lại chi cho lao động thất nghiệp. Giả tỉ sau này. Thu thuế từ các nguồn cũng rất chi là ậm ạch và trầm trọng không kém vậy mà người nhân dân ta nô nức đi nộp thuế đường bộ mới oách làm sao: dự định đạt 123.

Cách đây cũng chẳng lâu lắc gì. Trong khi Quốc hội nghe bẩm chống tham nhũng và kết luận tham nhũng còn rất phổ thông và trầm trọng. 000km và chi tu bổ định kỳ trên 2. 1%. Chẳng khác nào tiền xây nhà mình lại mang đi cho hàng xóm ăn phở đại gia.

Làm rõ các trường hợp được trợ cấp theo đúng quy định. Không ra luật thì thôi chứ đã ra luật là người dân răm rắp thi hành. Thậm chí còn nhiệt tình quá mức là đằng khác. Số thu các quý đầu năm 2013 tăng cao do có khoảng 30% số phương tiện nộp phí dùng đường bộ cho kỳ đăng kiểm đến hết năm 2014.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét