Còn khoản nợ trong nước còn khoảng 17
Các chương trình đóng tàu sẽ được Chính phủ tạm giãn đến năm 2020 vì Vận tải biển vẫn khó khăn. Nhằm hạn chế tình trạng trên, Bộ Giao thông chuyên chở đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ và các nhà thầu khẩn trương sửa sang tuốt tuột hư hỏng. Ngoài ra, Chính phủ cho Vinalines khoanh nợ lại, số tiền này chưa phải trả lãi, gốc và đến sau 2020 mới phải trả, tạo điều kiện cho Vinalines hoạt động” - Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho hay.
Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đã đồng ý cho phép bán các con tàu không dùng đang neo đậu ở nước ngoài và đến nay đã bán được hơn 90%. M. Bộ GTVT căn bản giải quyết xong khoản nợ 86. T. 000 tỉ đồng của Vinashin. Hệ trọng đến 600 triệu USD vay các nhà băng và tổ chức tín dụng quốc tế, Vị chỉ tịch Vinashin cho rằng, Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam đã đạt được thỏa thuận với các chủ nợ và ngày 10/10 tới đây sẽ phát hành trái phiếu để xử lý khoản nợ.
Còn một số tàu còn lại đã được các chủ tàu đặt mua". “Theo nội dung Đề án tái cơ cấu Vinalines đã được Thủ tướng Chính phủ duyệt y, trong thời gian tới, Vinalines sẽ chỉ tụ hợp vào 3 lĩnh vực chính là tải biển, khai hoang cảng biển và dịch vụ hàng hải. Can dự đến các khoản nợ của Vinashin, ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ Giao thông tải cho biết: “Chính phủ đang tụ hội chỉ đạo việc tái cơ cấu Vinashin, trong đó nặng nhất là Vinashinlines.
Đến thời khắc ngày nay, vệt lún hằn bánh xe cơ bản đã xử lý xong song song từng bước đưa ra giải pháp khắc phục trước mắt cũng như lâu dài để từ nay về sau không còn xảy ra hiện tượng trên. Cũng trong buổi họp báo, nói về hiện tượng xuất hiện vết hằn lùn theo vết bánh xe trên đường quốc lộ, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, qua việc thẩm tra của đoàn công tác do Bộ Giao thông chuyển vận tổ chức và qua các buổi bàn luận của hội thảo về vấn đề này, các chuyên gia đã tìm ra một số nguyên do sơ bộ như do cấp phối của bê tong nhựa có vấn đề, chất lượng nhựa đường và xe quá tải hoạt động lớn trên một số tuyến đường, gây biến dạng mặt đường.
000 tỉ đồng (tương đương 200 triệu USD) với các nhà đầu tư nước ngoài, căn bản đã được tái cơ cấu ưng chuẩn việc mua quờ trái phiếu với giá trị dưới 30%. 000 tỉ với lãi suất trái khoán bằng lãi suất trái khoán Chính phủ. Riêng khoản nhận nợ bắt buộc gần 4. Chiều ngày 4/10, tại buổi họp báo tổng kết quý III của Bộ Giao thông Vận tải, ông Nguyễn Ngọc Sự cho biết: “Tổng số nợ của Vinashin sẽ được phát hành trái khoán trong nước đợt 1 khoảng 12.
Ngày nay, nếu đóng tàu ra sớm không giải quyết được vấn đề chuyên chở mà phải sau năm 2020 mới đấu thực hành các chương trình trên. 000 tỉ đồng thì Vinashin sẽ phấn đấu trong quý IV/2013 sẽ hoàn thành xong.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét