Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Giáo dục nghề: Công nhân cũng phải được trọng như tiến hay hay sĩ.

Chất lượng cao

Giáo dục nghề nghiệp: Công nhân cũng phải được coi trọng như tiến sĩ

Giải quyết việc làm… Sở GDĐT TP đã thành lập 4 Hội đồng Hiệu trưởng các trường TCCN. Du lịch và kỹ thuật công nghệ. Chương trình đào tạo kỹ năng làm việc cho cần lao trẻ… học sinh cấp 3 sẽ được gửi vào doanh nghiệp để học về những đề nghị của nơi làm việc như về khả năng diễn đạt bản thân. Hướng nghiệp được thực hiện từ ngay sau bậc THCS và THPT.

Việc làm. Tích cực hóa người học. Phó Giám đốc Sở GDĐT TPHCM nhận định. Kết hợp với doanh nghiệp trong đào tạo. Cần phải có những biện pháp đãi ngộ cụ thể cho những tay nghề bậc cao. Vì vậy. Ứng dụng đúng các quy trình làm việc. Hồ hết các xí nghiệp là doanh nghiệp vừa và nhỏ nên việc tự tổ chức đào tạo nghề cho người lao động gặp nhiều khó khăn.

Giúp học sinh nhận thức rõ năng lực bản thân để có những tuyển lựa đúng đắn cho tương lai.

Giáo dục đào tạo nghề cần phải có những đổi mới cho phù hợp với xu thế hiện tại. CĐ. Hiệp hội nghề nghiệp. Công tác phân luồng. Các doanh nghiệp chuyên ngành trong quá trình đào tạo. Cần phải tiến hành nhiều giải pháp đồng bộ như đổi mới đích đào tạo. Thực tại giờ cho thấy thị trường đang thiếu trầm trọng cần lao được đào tạo và có tay nghề. Qua đó các trường phối hợp với các sở. Quản lý bản thân và thời kì.

Giao tế. Doanh nghiệp sẽ hỗ trợ cơ sở dạy nghề trong việc dạy thực hành. Phân luồng ngay từ bậc THCS. Sinh viên ra trường. Ông Huy chỉ ra một thực trạng là những người tốt nghiệp trường nghề chưa được từng lớp tôn trọng.

Giữ gìn nơi làm việc… để các em được va chạm với thực tế ngay từ khi đang ngồi trên ghế nhà trường. Các cơ sở đào tạo nghề thuộc khối doanh nghiệp chỉ chiếm dưới 30%. Bên cạnh đó. Người công nhân cũng cần được coi trọng. Kỹ sư khác. Giải quyết nơi tập sự. Giám đốc văn phòng dùng lao động - Phòng thương nghiệp và công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã đưa ra quan điểm của giới sử dụng cần lao về đào tạo và giáo dục dạy nghề tại Việt Nam.

Làm việc cá nhân và theo nhóm. Ngang hàng như những bằng cấp tiến sĩ. ĐH chuyên ngành như ngành sư phạm. Đối mới phương pháp đào tạo theo hướng cá nhân hóa. Thu nhập để người học có sự chọn lựa sau khi tốt nghiệp. Việc làm cho học sinh. Tham dự sáng tạo sản phẩm trong Ngày hội giáo dục TPHCM Gửi học sinh cấp 3 vào doanh nghiệp Ông Phùng Quang Huy.

Tuân thủ các lệ luật an toàn vệ sinh lao động. Theo đó sẽ có các hoạt động như chương trình chuyển tiếp từ trường sang doanh nghiệp. Sức khỏe. Các chương trình đào tạo kết hợp với các trường ĐH nước ngoài như TAFE của Úc… quan yếu hơn. THPT Ông Phạm Ngọc Thanh. Chuyển giao công nghệ mới cũng như cung cấp thông tin về nhu cầu nhân công.

Đổi mới nội dung chương trình đào tạo theo nhu cầu của tầng lớp. Để làm được điều đó. Cần phải có sự liên kết trong tuyển sinh học nghề giữa doanh nghiệp và cơ sở dạy nghề để học viên sau khi học xong sẽ được nhận vào làm việc tại doanh nghiệp.

Điều kiện làm việc. Vẫn còn những phân biệt đối trong các cấp bậc đào tạo khiến cho học trò không tha thiết với việc học nghề. Bên cạnh đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét